Cước phí vận chuyển hàng hóa khi xăng dầu tăng giá thay đổi thế nào

Cước phí vận chuyển hàng hóa là mối quan tâm mỗi khi gửi hàng. Trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao cước phí chắc chắn phải tăng theo. Và hiện đang tăng như thế nào?

Mục lục

Giá xăng dầu hiện nay

Hôm 15/3, một nhà đàm phán Ukraine cho biết các cuộc đàm phán với Nga về lệnh ngừng bắn và rút quân khỏi Ukraine đang diễn ra. Đợt bán tháo sau đó khiến giá giảm xuống nhưng nhiều người dự đoán sự biến động sẽ tiếp tục.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc đã ghi nhận sự tăng vọt về số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày, điều này có thể làm chậm tốc độ tiêu thụ hiện tại khi quốc gia châu Á chuyển sang tình trạng phong toả.

Giá xăng dầu ngày 17/3

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 17/3, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

  • Xăng E5RON92: không cao hơn 28.985 đồng/lít,
  • Xăng RON 95 không cao hơn 29.824 đồng/lít,
  • Dầu diesel không cao hơn 25.268 đồng/lít,
  • Dầu hỏa không cao hơn 23.918 đồng/lít,
  • Dầu mazut không cao hơn 20.987 đồng/kg.

Giá cước phí vận chuyển tăng 10-30%

Theo tuoitre.vn, từ đường bộ đến đường biển, các doanh nghiệp (DN) đều rục rịch lên phương án tăng giá mới. Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa gửi hãng tàu về điều chỉnh giá dịch vụ vận chuyển container đường bộ, đường thủy phục vụ qua lại giữa cảng Cát Lái – Hiệp Phước, cảng Đồng Nai và các ICD liên kết… với mức tăng 10 – 30% so với đơn giá được duy trì từ năm 2019. Mức giá điều chỉnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1-4.

Chẳng hạn, tuyến vận chuyển từ cảng Đồng Nai đến cảng Cát Lái sẽ tăng 10%. Một container 40H’ (loại container có kích thước giống container 40 feet) vận chuyển đường bộ 3,05 triệu đồng, còn đường thủy 1,38 triệu đồng.

Cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao

Mức tăng cao nhất 30% đối với tuyến vận chuyển từ các IDC liên kết đến Tân Cảng Cát Lái với container 40H’ có giá 1,2 triệu đồng; 1,5 triệu đồng container 40’… Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, chi phí đầu vào nhiên liệu, giá cước vận chuyển, xếp dỡ tại các cảng và ICD đều tăng. Do đó, đơn vị này buộc phải tăng giá để duy trì đảm bảo dịch vụ.

Áp lực giá xăng dầu làm cho chi phí vận tải đường biển đang neo ở mức cao khiến nhiều DN xuất nhập khẩu gặp khó khăn, chưa kể tình trạng kẹt cảng, đặc biệt là ở Mỹ, vẫn còn. Theo thông báo mới nhất của Hãng tàu ONE, từ tháng 3-2022 giá cước đi châu Âu (đang vào khoảng 7.300 USD cho mỗi container 20 feet) sẽ tăng thêm từ 800 – 1.000 USD.

Hỗ trợ cước phí vận chuyển cho khách hàng

Hoàng Phát thấu hiểu được những khó khăn khi giá xăng dầu tăng cao. Chúng tôi quyết định hỗ trợ cước phí vận chuyển cho tất cả khách hàng. Tất nhiên, cước phí vẫn tăng so với trước, nhưng chúng tôi cố gắng hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Cước phí vận chuyển hàng hóa tăng cao

Việc giữ cho giá cước không tăng quá cao là chúng tôi mong muốn cùng nhau vượt qua những khó khăn. Trong bối cảnh dịch bệnh và chiến tranh, chúng ta càng phải giúp nhau. Với Hoàng Phát, giúp đỡ khách hàng là giúp chính mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn những giải pháp vận chuyển tối ưu nhất.